5 ประโยชน์ของการติดฟิล์มกระจกบ้านและอาคาร

5 ประโยชน์ของการติดฟิล์มกระจกบ้านและอาคาร

สารบัญเนื้อหา...

หากคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่า ในการสร้างบ้านที่บ้านของเรานั้นมีวัสดุที่เป็นกระจกอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างหรือประตูก็ตามที สมควรที่จะติดตั้งฟิล์มติดกระจกบ้านและอาคารด้วยหรือไม่ เพราะในการติดหนึ่งครั้งก็ต้องสูญเงินในจำนวนที่ไม่ใช่น้อย ๆ เลย อีกทั้งยังจำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาให้ถูกวิธีเพื่อที่จะทำให้อายุการใช้งานของฟิล์มนั้นยาวนามากยิ่งขึ้นไปในตัวอีกด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงได้นำเอาประโยชน์ของการติดฟิล์มบ้านและอาคารมาแชร์ให้คุณได้ดูกัน จะมีเรื่องอะไรที่เป็นประโยชน์บ้างนั้น ก็มาดูไปพร้อม ๆ  กันได้เลย

5 ประโยชน์จากการติดฟิล์มกระจกบ้าน มีดียังไง น่าติดแค่ไหน มาดูเลย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการติดตั้งฟิล์มติดกระจกบ้านนั้นมีข้อดีมากกว่าข้อเสียที่เราสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน เพียงแต่ในการติดฟิล์มหนึ่งครั้งนั้นจำเป็นที่จะต้องเตรียมงบประมาณให้มีความพอดีกับการติดตั้ง ซึ่งมีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่พอสมควรเลยนั่นเอง โดยประโยชน์ของการติดตั้งฟิล์มติดบ้านนั้นก็มีดังนี้

1.ช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงอาทิตย์ได้ดี

การติดตั้งฟิล์มเหล่านี้จะช่วยปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวีที่สาดส่องเข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวของคุณไม่คล้ำเสียและยังไม่ได้รับอันตรายจากรังสีตัวนี้ ยิ่งถ้าเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพสูงด้วยแล้วล่ะก็จะมีประสิทธิภาพที่มากขึ้น สามารถป้องกันรังสียูวีได้สูงกว่า 99% เลยทีเดียว

ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวและดวงตา อย่างฝ้า กระ จุดด่างดำ ไปจนถึงโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งผิวหนังและต้อกระจก นอกจากนี้การลดรังสียูวียังช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในบ้านได้ เรียกว่าทั้งปกป้องสุขภาพของผู้อยู่อาศัย แล้วยังช่วยรักษาความสวยงามของบ้านด้วย

2.ทำให้บ้านมีความเย็นสบายมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากฟิล์มเหล่านี้มีคุณสมบัติในการกรองแสง ทำให้มันสามารถกันความร้อนได้ดี และทำให้บ้านมีความเย็นสบายมากยิ่งขึ้น เพราะฟิล์มกรองแสงสามารถช่วยป้องกันรังสีอินฟราเรด ซึ่งเป็นรังสีความร้อนจากดวงอาทิตย์ไม่ให้ผ่านเข้ามาภายในบ้านได้ ความร้อนที่เกิดขึ้นภายในอาคารลดลง บ้านจึงเย็นสบายขึ้น ช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศ ส่งผลให้ประหยัดค่าไฟได้

และเมื่อบ้านเย็นลงแล้ว การติดฟิล์มก็ยังช่วยลดการสูญเสียความเย็นภายในบ้านได้อีกทางด้วย ช่วยให้บ้านคงความเย็นมากขึ้น ประมาณว่าความเย็นไม่นำออกความร้อนไม่นำเข้าอย่างไรอย่างนั้นเลย ถือว่าเป็นวิธีที่ทันสมัยและมีค่าใช้จ่ายน้อยเมื่อเทียบกับการติดตั้งวัสดุกันความร้อนอื่น ๆ หรือระบบทำความเย็นในบ้าน

ประโยชน์จากการติดฟิล์มกระจกบ้าน มีดียังไง

3.ช่วยลดการเกิดกระจกแตกได้

ปกติหากกระจกนั้นเกิดการแตกขึ้นมาก็จะมีการกระจายออกไปเป็นเสียง แต่หากมีการติดฟิล์มเอาไว้อีกชั้นหนึ่งนั้นก็จะช่วยลดการกระจายของการที่กระจกเกิดการแตกได้เป็นอย่างดี โดยตัวฟิล์มจะช่วยยึดกระจกเอาไว้ด้วยกันเมื่อกระจกแตก ถือเป็นการช่วยลดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน เพราะตัวกระจกเองก็มีโอกาสที่จะแตกร้าวเป็นเสี่ยง ๆ ได้หากมีอะไรมากระทบรุนแรง อย่างแรงกระแทกจากวัตถุ หรือภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด

การติดฟิล์มก็จะช่วยยึดกระจกไม่ให้แตกร้าวได้ง่าย โดยเนื้อฟิล์มจะทำหน้าที่ยึดเกาะกระจกไว้ด้วยกัน ทำให้เมื่อกระจกแตกก็จะแตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แทนที่จะแตกเป็นเสี่ยง ๆ นอกจากนี้ฟิล์มบางชนิดยังช่วยป้องกันการโดนทุบกระจกจากโจรที่หวังจะเข้ามาเพื่อขโมยทรัพย์สิน ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยด้วย จึงนับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการเกิดกระจกแตกและเพิ่มความปลอดภัยได้นั่นเอง

4.เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคุณขณะที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน

การติดตั้งฟิล์มชนิดนี้จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคุณโดยที่ไม่ทำให้คนนอกบ้านสามารถมองเข้ามาเห็นคุณได้เอง อย่างเช่นฟิล์ม one way ที่มีการออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีพิเศษ ทำให้ผู้ที่อยู่ภายนอกไม่สามารถที่จะมองเห็นเข้ามาภายในบ้านได้ แต่ผู้ที่อยู่ภายในสามารถมองเห็นภายนอกได้อย่างชัดเจน

โดยใช้หลักการของมุมตกกระทบของแสง และเกิดการสะท้อนรวมถึงดูดซับที่แตกต่างกันไป ซึ่งแสงจากภายในเป็นแสงที่ตกกระทบกับฟิล์มในมุมที่แคบ จึงเกิดการสะท้อนกลับออกไปภายนอก ส่วนแสงจากภายนอกเป็นแสงที่ตกกระทบกับฟิล์มในมุมที่กว้างก็จะเกิดการดูดซับไว้ เป็นสาเหตุให้ผู้ที่อยู่ภายนอกไม่สามารถมองเห็นเข้ามาข้างในได้นั่นเอง

5.มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ฟิล์มกรองแสงนั้นจะมีอายุการใช้งานได้สูงสุด 5-7 ปี ต่อการติดตั้ง 1 ครั้ง และยังขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา ซึ่งการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีจะช่วยให้ฟิล์มมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาล้างกระจกที่มีส่วนผสมของแอมโมเนียหรือสารเคมีรุนแรง เพราะอาจทำให้ฟิล์มเสียหาย แต่ควรเช็ดด้วยผ้านุ่มชุบน้ำสะอาดหรือน้ำยาเช็ดกระจกสูตรอ่อนโยนจะดีกว่า รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการกระแทกหรือขีดข่วนฟิล์มด้วย

และแน่นอนว่าฟิล์มกรองแสงคุณภาพสูงจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าฟิล์มกรองแสงคุณภาพต่ำ เพราะผลิตจากวัสดุและเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ ทำให้มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้ดี ดังนั้นจึงควรเลือกฟิล์มคุณภาพสูง และดูแลรักษาอย่างถูกวิธี เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จะได้คุ้มค่ากับการลงทุน

ทั้งหมดนี้ก็คือประโยชน์ของการติดตั้งฟิล์มติดกระจกบ้านและอาคารที่หากใครกำลังลังเลอยู่ว่าควรที่จะติดดีหรือไม่นั้น ก็สามารถที่จะพิจารณาจากการที่เราได้นำเอาประโยชน์เหล่านี้มาให้คุณได้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณกันได้เลย แต่ทางที่ดีก็แนะนำว่าให้ติดไว้ เพราะถึงแม้คุณจะเสียเงินในจำนวนมากเพียงครั้งเดียวเลยนั้น แต่เมื่อเทียบกับบ้านของคุณที่มีวัสดุอย่างกระจกอยู่ด้วยก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าลงทุนเนื่องจากสามารถใช้งานได้ในระยะยาว และหากมีคำถามเพิ่มเติม หรือสนใจบริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงบ้านก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ https://thaifilmsb.com/